phần mềm quản lý vận tải logistics tốt nhất
1011 / 23

Top 10 phần mềm quản lý vận tải logistics tốt nhất 2023

Một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải sẽ phải thực hiện khá nhiều khâu khác nhau từ xác nhận đơn, nhận hàng, vận chuyển hàng hóa,… Theo đó, khối lượng hàng lớn tới nhiều địa điểm khác nhau đòi hỏi bạn phải có bộ máy kiểm soát chuyên nghiệp. Do đó, thay vì sử dụng nhiều nguồn lực tốn kém như vậy, thì tại sao bạn không chọn phần mềm logistics để giảm tải những chi phí trên? Điều này cũng thể hiện mình là một công ty vận chuyển logistics chuyên nghiệp và tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Mời bạn cùng Website nhập hàng khám phá top 10 phần mềm quản lý vận tải tốt nhất hiện nay ở ngay bài viết dưới đây!

Phần mềm logistics là gì?

Phần mềm quản lý logistics (hay còn gọi là phần mềm vận tải) – đây là một hệ thống giúp các tổ chức/doanh nghiệp có thể quản lý tốt chuỗi cung ứng logistics một cách hiệu quả.

Phần mềm logistics là gì?

Thiết kế phần mềm quản lý vận chuyển logistics dựa trên tính đặc thù của ngành dịch vụ kinh doanh vận tải. Thực hiện các công việc giao nhận, vận chuyển cũng như tổ chức các hoạt động khác trong lĩnh vực vận tải nhằm giảm bớt những lỗi mắc phải. Đồng thời, ứng dụng phần mềm quản lý logistics còn giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất trong khâu vận chuyển.

Phần mềm logistics còn hỗ trợ công ty ship hàng thực hiện quy trình nghiệp vụ quản lý từ các khâu đặt hàng, giao nhận, chuyển điều phối container, quản lý đầu kéo cho tới việc tính hiệu quả hoạt động từng xe vận chuyển. Với sự phát triển của ngành dịch vụ ngày nay thì những phần mềm quản lý container lại càng trở nên cần thiết hơn.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý vận tải logistics?

Thực tế cho thấy, ngay từ khi có chính sách mở cửa giao lưu kinh tế thì hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng trở nên nhộn nhịp. Theo đó, đây cũng là điều kiện để người Việt có thể bắt đầu tiếp cận được với nhiều loại hàng ngoại. Sở hữu nhiều ưu điểm tốt về chất lượng, cũng như giá cả lại rẻ nên nhu cầu về hàng ngoại nhập khẩu lại càng tăng cao.

phần mềm quản lý vận tải logistics

Từ đó nhu cầu vận chuyển bằng container, tàu, cũng tăng lên khá nhiều. Mỗi xe hàng sẽ bao gồm số lượng hàng hóa lớn, nhiều đơn khác nhau, vận chuyển tới nhiều địa phương, đơn vị khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải có một hệ thống phần mềm logistics thông minh, đảm bảo tốt công tác vận chuyển đến đúng nơi, đúng hàng và đúng thời gian.

Những công ty vận chuyển hàng hóa logistics muốn đảm bảo tốt cho công việc, tránh nhầm lẫn đơn hàng, cắt giảm chi phí nhân sự. tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Thì việc tận dụng khoa học – công nghệ là điều cần thiết, và sử dụng phần quản lý vận tải là sự lựa chọn thông minh.

Đặc biệt, nếu bạn chọn được một ứng dụng logistics tích hợp đa nền tảng (Web, Webapp, App) thì các hoạt động quản lý vận chuyển của công ty ký gửi sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý từ xa mọi hoạt động của doanh nghiệp một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Đặc biệt với các công ty nhập hàng Trung Quốc từ các trang như Taobao, 1688 hay Tmall thì lượng hàng hóa cho 1 lần vận chuyển không phải nhỏ. Do đó, với sự hỗ trợ của phần mềm vận tải container, bạn sẽ có thể quản lý chính xác hàng hóa của mình từ lúc đặt mua cho đến khi hàng về.

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý vận chuyển là gì?

Phần mềm quản lý vận tải ra đời như một cuộc cách mạng giúp giảm thiểu công việc cho những nhà quản lý ngành vận chuyển logistics. Dưới đây là một số lợi ích mà Web app quản lý logistics đem lại:

Cắt giảm thời gian

phần mềm logistics giúp cắt giảm thời gian

Điều bạn có thể thấy khá rõ ràng khi sử dụng phần mềm vận chuyển hàng hóa đó là tiết kiệm cho bạn một khoảng thời gian lớn. Với quy trình chuỗi cung ứng tự động hóa hoàn toàn, cắt giảm bớt những thao tác và thực hiện các nghiệp vụ một cách rõ rệt. Mặc khác, những mắt xích trong quy trình lại có sự liên kết chắc chắn, khăng khít hơn bởi nó được lập trình theo đúng một quy trình đã cài đặt trước đó.

Chính vì vậy, công ty order hàng hộ sẽ nhanh chóng cung ứng được hàng hóa cho khách hàng trong thời gian sớm, chính xác hơn. Đồng thời, phần mềm logistics cũng giúp doanh nghiệp tối ưu được tốc độ lưu chuyển đồng tiền mặt nhanh chóng.

Giảm thiểu chi phí

Những thao tác tự động hóa trên hệ thống quản lý logistics sẽ giúp giảm thiểu công việc của con người. Chính vì vậy, công ty vận tải container sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí, nhất là về nguồn nhân lực, quy trình cung ứng và những chi phí phát sinh khác.

Kiểm soát tốt quá trình vận chuyển

Phần giúp Kiểm soát tốt quá trình vận chuyển

Mọi hoạt động, nghiệp vụ thao tác và các bước trong quy trình quản lý vận chuyển đều sẽ được nhập trực tiếp vào App logistics từ bắt đầu tới khi kết thúc. Điều này sẽ đảm bảo những giai đoạn sau có thể tiếp nối ngay khi giai đoạn trước hoàn thành.

Với ưu điểm quản lý toàn bộ quy trình, đảm bảo cho nhà quản lý nắm bắt mọi tình hình của công việc ở bất cứ địa điểm thời gian, đối tượng được quản lý ở mọi nơi.

Không chỉ vậy, thiết kế app quản lý vận chuyển hàng hóa còn tích hợp những tính năng cần thiết. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể theo dõi dễ dàng mọi quy trình cũng như thông tin khách hàng từ quản lý nhân viên, tình trạng đơn hàng, kiểm tra kho, khiếu nại của khách,… 

Tăng năng suất, hiệu quả kinh doanh

Với phần mềm logistics, bạn có thể xử lý tự động khối lượng lớn đơn hàng ở nhiều lô khác nhau 24/7 một cách dễ dàng từ thao tác nhập, lưu trữ hàng cho tới quản lý phân phối và vận chuyển đơn giản.

Đồng thời, việc cắt giảm chi phí, thời gian và nhân công cũng sẽ giúp tăng năng suất công việc và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng

ứng dụng logistics tạo sự tin tưởng với khách hàng

Mọi thứ đều được làm một cách chính xác và nhanh chóng thì sẽ đảm bảo dịch vụ của bạn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Khi hàng chuyển đến tay khách hàng trong thời gian ngắn, đúng hạn, hàng chuẩn, đảm bảo nguyên chất lượng, dịch vụ tốt thì khả năng hài lòng sản phẩm sẽ cao hơn. Từ đó, những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa tin tưởng và tìm tới công ty vận chuyển hộ hàng của bạn nhiều hơn. Đây cũng là điều mà bất kỳ đơn vị nhập hàng nào hoạt lĩnh vực này đều mong muốn.

Xây dựng thương hiệu vững mạnh

Việc tạo dựng được lòng tin và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt sẽ đảm bảo hình ảnh doanh nghiệp bạn được tốt hơn trong lòng khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với tiềm năng phát triển thương hiệu của công ty. Từ đó, chỗ đứng của bạn trên thị trường cũng như khả năng cạnh tranh với đối thủ trong ngành sẽ cao hơn.

Với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển thì việc sử dụng phần mềm quản lý logistics chất lượng, nhiều tính năng và tiện lợi là một điều vô cùng cần thiết. Nhất là khi ngành dịch vụ ngày một phát triển, trở thành ngành trọng tâm trong cơ cấu ngành.

Top 10 phần mềm quản lý vận tải chất lượng nhất hiện nay

Phần mềm logistics là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa thời đại 4.0. Những phần mềm này sẽ giúp các công ty quản lý vận chuyển dễ dàng theo dõi xe hàng, đơn hàng và lịch trình vận chuyển…

Phần mềm quản lý vận chuyển Logistics tốt nhất – Mona Software

Phần mềm quản lý logistics Mona Software là sản phẩm thuộc hệ thống nhập hàng Trung Quốc và nhận được nhiều đánh giá cao từ người dùng hiện nay. Mona thiết kế phần mềm vận tải tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn, hỗ trợ các công ty Logistics quản lý chuyên nghiệp các đơn hàng xuất nhập khẩu trong thời đại công nghệ 4.0.

  • Hệ thống quản lý vận tải Mona Software sẽ giúp công ty vận chuyển theo dõi đơn hàng, quản lý kho, kiện hàng trôi nổi…
  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng và tương tác tốt trên mọi thiết bị di động, máy tính…
  • Phần mềm quản lý Logistics Mona Software hỗ trợ quản lý vận chuyển hàng hóa trên cả Web và App.
  • Tích hợp nhiều tính năng thanh toán trực tuyến chuyên nghiệp
  • Hệ thống Notification sẽ gửi báo cáo và thông tin qua Email, Zalo và Messenger đa dạng để tiện cho việc quản lý.
  • Mona Software cũng hỗ trợ công ty vận chuyển phần mềm “mua hàng hộ” và “thanh toán hộ” để mở rộng các hình thức vận chuyển hàng hóa.
  • Quản lý tài chính và thống kê doanh thu, báo cáo tài chính chuyên nghiệp.
phần mềm quản lý logistics của MONA.Software

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics của Mona hơn hẳn so với các nhà cung cấp khác trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại đã đáp ứng tới 99% nhu cầu của công ty vận chuyển logistics. Sử dụng công cụ quản lý vận tải logistics này, công ty vận chuyển hàng hóa còn nhận được các quyền lợi như:

  • Đội ngũ nhân viên Mona giàu kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phần mềm vận chuyển hàng hóa, dẫn đầu trong các công nghệ nhập hàng trung quốc. Không chỉ vậy, những tính năng mới cũng được Mona cập nhật liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu sử dùng của khách hàng.
  • Hỗ trợ hoạt động nhiều nền tảng. Bạn có thể cài ứng dụng Logistics trên các nền tảng của Android, iOS, Mac, Windows, Linux, Chrome và Cốc Cốc, Firefox cũng như hệ điều hành Edge.
  • Giao diện phần mềm đạt chuẩn UI UX tăng trải nghiệm người dùng.
  • Phần mềm chuẩn thuần Việt, có Extension độc quyền Mona hỗ trợ đặt hàng trên 1688, Tmall, Taobao,… đặc biệt là chuyển đổi ngôn ngữ, tỷ giá.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống website quản lý vận tải logistics của Mona đã thu hút hơn 536+ khách hàng tin tưởng và sử dụng. Một trong những công ty vận chuyển hàng hóa Việt Trung nổi trội đang sử dụng phần mềm Logistics của Mona là Giang Huy Logistics, Cẩm Thạch Company, Ninja Direct…

Ngoài ra, nếu bạn đang cần giải pháp toàn diện nhập hàng Trung Quốc thì hệ thống website NHTQ của MONA sẽ là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng 99% nghiệp vụ nhập hàng. Không chỉ vậy, các hoạt động quản lý vận chuyển logistics sẽ tối giản và gọn gàng, chuyên nghiệp với 1 website, App quản lý, Extension và nhiều Add-on khác… LIÊN HỆ Mona ngay hôm nay qua Hotline 1900 636 648 hoặc Email: [email protected] để được trao đổi, tư vấn và đưa ra các giải pháp về phần mềm quản lý logistics tốt nhất hiện nay!

XEM NGAY VIDEO để thấy rõ hơn PHẦN MỀM NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC chất lượng như thế nào!

Phần mềm quản lý vận chuyển hàng hóa – QTransport

QTransport hỗ trợ giám sát công việc vận tải hàng hóa chuyên nghiệp. Sử dụng ứng dụng quản lý vận tải logistics QTransport mang đến các ưu điểm nổi bật như:

  • Hỗ trợ hoạt động và tương thích với nhiều nền tảng khác nhau.
  • ​Chỉ cần có Internet kết nối là đã có thể thực hiện mọi tác vụ của phần mềm ERP logistics QTransport.
  • Các lộ trình vận chuyển hàng hóa trên QTransport đã được thiết lập sẵn.

Ứng dụng quản lý Container – FMS

Phần mềm Logistics FMS mang đến nhiều lợi ích cho các công ty vận chuyển hàng hóa. Sử dụng nền tảng quản lý vận tải logistics này sẽ giúp người dùng thu về được các lợi ích như:

  • Kiểm soát và điều phối, theo dõi lịch trình, giao nhận hàng nhập nguyên Cont FCL, hàng lẻ và Consolidator, AIR… dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • Linh hoạt trong việc xử lý các tác vụ, nghiệp vụ liên quan đến vận tải xuất nhập khẩu.
  • Phần mềm vận chuyển FMS sẽ tự động báo cáo lợi nhuận/ lỗ chi tiết vào từng kỳ cho công ty vận tải.
  • Hỗ trợ phát hành hóa đơn và thực hiện báo cáo tài chính cũng như các khấu hao tài sản chi tiết.
  • Hệ thống quản lý vận tải FMS cũng có thể phân tích dữ liệu kế toán quản trị một cách chuyên nghiệp và đảm bảo độ chính xác cao.

Công cụ quản lý vận chuyển bằng Excel

Công cụ quản lý vận chuyển bằng Excel

Quản lý vận tải bằng File Excel cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó cũng có nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể lợi ích mang lại cho người dùng khi dùng công cụ quản lý vận tải bằng Excel như sau:

  • Tệp Excel được thiết kế đơn giản và phù hợp với mọi công ty.
  • Sử dụng các hình thức quản lý đơn hàng bằng Excel cũng dễ dàng thực hiện các báo cáo tự động hàng tháng.
  • Excel vẫn có thể quản lý được tình trạng của tài xế, xe hàng, các khoản chi, doanh thu…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là hình thức quản lý vận chuyển hàng hóa bằng Excel chỉ thích hợp với các công ty nhỏ. Bởi khi quản lý nhiều dữ liệu sẽ có bất cập lớn, chỉ cần sai một dữ liệu là bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để kiếm tra. Đồng thời tính bào mật khi sử dụng phần mềm quản lý vận tải miễn phí như Excel này.

Phần mềm quản lý Logistics – Adaline

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics Adaline là một hệ thống với đầy đủ các chức năng quản lý, mang đến nhiều ưu điểm nổi bật.

  • Sử dụng hầu hết cho các ngành hàng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa.
  • Giao diện đơn giản, tác vụ dễ thực hiện, tương tác với nhiều phần mềm logistics và chạy trên đa nền tảng.
  • Có nhiều chức năng hỗ trợ quản lý vận chuyển logistics chuyên nghiệp như: quản lý hàng hóa, theo dõi tiến trình giao hàng và tổng hợp, báo cáo các chi phí vận chuyển…

Phần mềm quản lý vận tải container – Bytesoft

Web App quản lý logistics Bytesoft cũng không thua kém các hệ thống quản lý vận chuyển khác và mang đến rất nhiều các lợi thế. Chẳng hạn như:

  • Cung cấp hệ thống quản lý đơn giản, dễ sử dụng, giao diện đẹp.
  • Nhập liệu tự động, báo cáo tài chính và các tác vụ đa dạng dưới văn kiện, biểu đồ, thống kế tổng số…
  • Chi phí rẻ nhưng đa dạng chức năng quản lý đơn hàng, quản lý hệ thống xe vận chuyển, báo cáo chi phí vận chuyển và doanh thu…

Ứng dụng ERP Logistics – BestGear

phần mềm ERP Logistics

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics BestGear hiện đại này mang đến cho người dùng nhiều tính năng nổi bật như:

  • Hiển thị đơn hàng, lịch trình vận chuyển, kế hoạch điều phối xe chi tiết, chuyên nghiệp, mức độ logic cao giúp quản trị viên dễ dàng điều phối.
  • Quản lý chi tiết cho tài chính của công ty vận chuyển. Kể cả các chi phí sửa chữa xe bảo trì xe, romooc, dầu…
  • Các lịch trình bảo dưỡng xe, gia hạn bằng lái xe, công nợ đều tích hợp đầy đủ trên hệ thống này.

Phần mềm logistics miễn phí – Vzsoft

Vzsoft là phần mềm quản lý vận tải miễn phí, nó mang đến các tính năng nổi bật như:

  • Ứng dụng quản lý vận chuyển miễn phí Vzsoft có tình năng tự động cập nhật tình trạng của các đơn hàng liên tục.
  • Tích hợp nhiều tính năng quản lý vận chuyển hàng hóa như quản lý doanh thu và chi phí của các đơn hàng theo từng chuyến xe.
  • Các hoạt động của xe sẽ được theo dõi và cập nhật tình hình liên tục ở mọi thời điểm.
  • Các vấn đề về tình trạng xe, lương tài xế, thời gian bảo hành xe… sẽ được báo cáo khi có sự thay đổi cần phải thực hiện.

Tuy nhiên, vì là phần mềm vận chuyển miễn phí nên Vzsoft còn có nhiều điểm bất cập như không có các tính năng cần thiết cho người dùng. Đồng thời tính bảo mật cũng không được đảm bảo an toàn bằng những nền tảng quản lý vận chuyển logistics.

Phần mềm quản lý vận tải Container – XLogis

XLogis cũng là ứng dụng quản lý vận chuyển logistics nhận được nhiều đánh giá cao từ người dùng hiện nay. Những ưu điểm nổi bật mà phần mềm logistics XLogis mang lại như sau:

  • Giao diện Container – XLogis thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng và hoạt động trên đa nền tảng.
  • Quản lý vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp với đa dạng các tác vụ như doanh thu, chi phí, lợi nhuận của đơn hàng…
  • Theo dõi tất cả các vấn đề liên quan đến tình trạng xe, công nợ của nhân viên, tài xế…

App quản lý vận chuyển Logistics – Winta

Winta cũng là phần mềm quản lý vận tải logistics được đánh giá cao hiện nay. Hệ thống vận tải logistics này mang đến nhiều điểm nổi bật như:

  • Quản lý vận chuyển logistics cho tất cả hệ thống đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không.
  • Dễ dàng phân quyền để theo dõi và điều phối cho từng cấp nhân viên trên hệ thống.
  • Quản lý bảng giá dịch vụ vận tải và cung cấp app trên đa nền tảng.
  • Các thông tin về Quản lý hàng tồn kho, lương, công nợ, doanh thu đều tích hợp chuyên nghiệp.
  • Liên kết và định vị GPS  trên phương tiện vận tải.

Nội dung bên trên, chúng tôi đã giúp bạn nắm rõ khái niệm phần mềm quản lý vận tải là gì, tại sao mà doanh nghiệp cần sử dụng công cụ logistics vào trong quá trình quản lý vận chuyển cho doanh nghiệp. Đồng thời liệt kê danh sách Top 10 phần mềm logistics tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên, sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

-> Có thể bạn quan tâm:

SHARE:
  • Giải quyết các nỗi lo về nguồn hàng trong kinh doanh

    GIẢI QUYẾT CÁC NỖI LO VỀ TÌM NGUỒN HÀNG TRONG KINH DOANH

    Một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải sẽ phải thực hiện khá nhiều khâu khác nhau từ xác nhận đơn, nhận hàng, vận chuyển hàng hóa,… Theo đó, khối lượng hàng lớn tới nhiều địa điểm khác nhau đòi hỏi bạn phải có bộ máy kiểm soát chuyên nghiệp. Do đó, thay vì […]

    Xem thêm
  • CÁC LƯU Ý KHI KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ÍT VỐN

    Một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải sẽ phải thực hiện khá nhiều khâu khác nhau từ xác nhận đơn, nhận hàng, vận chuyển hàng hóa,… Theo đó, khối lượng hàng lớn tới nhiều địa điểm khác nhau đòi hỏi bạn phải có bộ máy kiểm soát chuyên nghiệp. Do đó, thay vì […]

    Xem thêm