Lưu ý khi nhập hàng TQ.
1103 / 19

KINH NGHIỆM NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nhập hàng Trung Quốc chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người bán hàng. Những loại hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc luôn thu hút và được ưa chuộng bởi người dùng nhờ tính đa dạng về mẫu mã, giá thành rẻ, nhiều công năng sử dụng,… Mặc dù việc order hàng Trung Quốc đã trở nên rất phổ biến, tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng thì chắc hẳn bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Vịệt Nam nhanh chóng và hiệu quả cao.

1. Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi nhập hàng Trung Quốc

Nhập hàng Trung Quốc (hay nói cách khác chính là hình thức order hàng Trung Việt online) – nhằm mục đích giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian lẫn công sức đi lại để trực tiếp đánh hàng. Chất lượng hàng hóa cũng là một trong số những vấn đề bạn nên ưu tiên quan tâm trước khi đặt hàng Trung Việt. Một số Tips tìm hiểu sản phẩm sau đây sẽ giúp lần đầu nhập hàng Trung Quốc của bạn trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặt vài sản phẩm để test hàng

Nhập vài sản phẩm hàng hóa Trung Quốc về test

Không phủ nhận nhiều lợi ích khi đặt hàng online từ Trung Quốc. Tuy nhiên với hình thức mua hàng này, bạn sẽ không thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua. Do mọi giao dịch, trao đổi đều được thực hiện từ xa, vậy nên sẽ có nhiều trường hợp, chất lượng hàng hóa khi về đến tay lại không như bạn mong muốn.

Vậy nên, cách tốt nhất nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy lựa chọn đặt thử một vài sản phẩm, để test hàng trước khi quyết định đặt ngay một số lượng nhất định. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Nhập số lượng nhỏ để kiểm tra tính ổn định và chất lượng hàng

Khi đã quyết định bắt tay vào kinh doanh, chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm được một nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá cả hợp lý. Điều đó đúng nếu bạn đã đạt tới hiệu quả kinh doanh bền vững và lý tưởng.

Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu vào nghề, việc kinh doanh chưa thật sự ổn định. Tất nhiên, sẽ có những sự thay đổi về chất lượng, giá cả, địa điểm nhà cung ứng hay thậm chí là cách thức đặt hàng. Vậy nên, đừng dại dột nhập một số lượng lớn hàng, mà hãy nhập dần sản phẩm với số lượng nhỏ. Bạn sẽ bớt áp lực trong việc đẩy hàng tồn đi, đồng thời cũng kiểm tra được tính ổn định và chất lượng của nguồn hàng.

Tham khảo các đánh giá uy tín của người bán hàng

Theo dõi đánh giá uy tín của người bán hàng

Sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu một cách thật kỹ lưỡng các thông tin về nhà cung cấp hàng Trung Quốc của mình trước khi tiến hành order. Nếu có thể, hãy tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, hoặc lựa chọn những nguồn hàng được đánh giá cao về độ uy tín, tránh những rủi ro có thể phát sinh đến mức tối đa.

2. Lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín – tưởng khó mà dễ

Nếu bạn không “pro” đến mức dò được các chợ Quảng Châu Trung Quốc, các nhà cung cấp mà những người bán hàng chuyên nghiệp thường xuyên lui tới để đánh hàng. Thì các trang thương mại điện tử cũng là một lựa chọn không tồi để bạn dễ dàng bắt đầu lần nhập hàng Trung Quốc của mình. Trong đó, 3 chợ điện tử gồm Taobao, Tmall và 1688 được đánh giá cao nhất về uy tín lẫn sự phong phú của hàng hóa.

Taobao

Hiện nay, Taobao không chỉ là chợ điện tử “quốc dân” của Trung Quốc, mà còn dần trở thành cái tên cực quen thuộc với nhiều người tiêu dùng ở nước ta nhờ kho hàng hóa khổng lồ và đa dạng. Trang web đặt hàng Taobao này hoạt động theo mô hình C2C và có bán đầy đủ mọi mặt hàng cho mọi độ tuổi lẫn giới tính.

Taobao là cái tên đầu tiên mà người có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc tìm đến.

Không chỉ vậy, Website mua hàng Trung Quốc này còn có khả năng khiến bạn choáng ngợp bởi những tiện ích cũng như các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Để biết rằng liệu hàng hóa mà bạn “tăm tia” có chất lượng hay không, bạn có thể tham khảo hệ thống đánh giá trên Taobao của những người mua hàng trước đó.

→ Cấp độ uy tín bán hàng trên Taobao được tính như sau:

  • Trái tim: Độ uy tín thấp
  • Kim cương: Độ uy tín trung bình
  • Vương miện xanh: Độ uy tín tốt
  • Vương miện vàng: Độ uy tín cực tốt

Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt hàng tại các shop kinh doanh có cấp độ từ 3 kim cương trở lên thì sẽ gặp ít rủi ro hơn. Đặc biệt, với những shop đã kinh doanh từ lâu, nhưng vẫn có cấp độ thấp chính là đối tượng mà bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đặt hàng.

1688

1688 là một trang web thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, đây là một phần tử nhỏ của hệ thống tập đoàn Alibaba. Mặc dù website order hàng 1688 không “đình đám” hay lớn mạnh như Taobao, tuy nhiên độ phủ sóng của website này tại thị trường Việt Nam cũng “không phải dạng vừa”.

Các đối tượng nhập hàng Trung Quốc từ 1688 đa phần là khách mua sỉ.

1688 là nơi tập kết của hàng triệu nhà cung cấp mặt hàng, sản phẩm phong phú, đa dạng. Nói cách khác, nó là kho hàng khổng lồ mà bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mà bạn muốn. Một ưu điểm khác giúp 1688 trở thành thiên đường của những tay đánh hàng, đó là bởi hàng hóa trên 1688 rẻ tận gốc. Vậy nên, đây chính là mối sỉ lý tưởng bạn phải thêm vào must-check-list khi có nhu cầu kinh doanh.

Ngoài ra, khi nhập hàng Trung Quốc với số lượng lớn trên web mua hàng 1688, bạn sẽ được hưởng nhiều mức giá ưu đãi, từ đó giảm tối đa các chi phí và nâng cao lợi nhuận.

→ Các để chọn hàng tốt trên 1688

Khác với Taobao, do đối tượng chủ yếu của 1688 là những người mua sỉ. Vậy nên, các tiêu chí đánh giá của khách hàng cũng rất khác:

Hãy nhập hàng 1688 ở những nhà cung cấp uy tín, được đánh giá cao với nhiều vương miện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, sẽ có những trường hợp có các nhà cung cấp không được đánh giá dựa trên hiển thị cấp độ vương miện, kim cương, mà thay vào đó là hình ảnh biểu tượng đầu trâu.

Và điều đó không có nghĩa đây là những shop bị đánh giá thấp, mà ngược lại, chỉ những doanh nghiệp cực good hội tụ đủ các yếu tố bao gồm: nhà máy, xưởng sản xuất phải đăng ký vốn trên 50 vạn RMB, cam kết sản phẩm đạt chất lượng, chế độ mua hàng rõ ràng, đảm bảo giao hàng trong 48h cho khách hàng, chất lượng mẫu mã đúng miêu tả,…

Tmall

Tmall ban đầu là một trang con nằm trong Taobao, tuy nhiên sau này, trang thương mại điện tử này được tách riêng ra với cái tên là Tmall.com. Hoạt động theo mô hình B2C, Tmall sở hữu các gian hàng của những thương hiệu hàng đầu thế giới, chẳng hạn Nine West, Adidas, Dell, Lenovo,… Hầu hết các mặt hàng trên Tmall cũng đảm bảo và đạt chất lượng cao hơn so với “chợ tổng hợp” Taobao.

Tmall.com là trang mua hàng Trung Quốc chất lượng

→ Chất lượng sản phẩm trên Tmall

Theo đó, Tmall đóng vai trò trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia, và các gian hàng trên trang thương mại điện tử này buộc phải đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng, được chứng thực bởi nhà sản xuất.
  • Tham gia các chương trình đảm bảo quyền lợi người mua
  • Ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall

Bởi những lý do trên mà các nguồn hàng trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao hay 1688. Dù vậy, các shop vẫn sẽ có điểm đánh giá dịch vụ và khiếu nại để khách hàng có thể tham khảo.

3. Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc chuyên nghiệp

Sau khi giải quyết xong các vấn đề về nguồn hàng, sản phẩm, thì khâu lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc cũng sẽ khiến người lần đầu nhập hàng Trung Quốc đau đầu không kém. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn công ty ship hàng Trung Việt chất lượng, giúp bạn vượt qua công đoạn này một cách dễ dàng hơn.

Công ty có dịch vụ vận tải mua hàng hộ có phải sự lựa chọn đúng đắn?

Hình thức vận chuyển hộ hàng hóa không phải là một dịch vụ mới mẻ trong thời đại các ngành kinh doanh online lên ngôi. Nó hỗ trợ người sử dụng giải quyết được các vấn đề ngôn ngữ, giao tiếp cũng như các vấn đề về thông thuế hải quan.

Mặt khác, người tiêu dùng cũng có thể phần nào yên tâm sử dụng các dịch vụ mà trang thương mại điện tử cung cấp nhờ chức năng đặt hộ hàng hóa rất nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản. Cơ bản là các công ty sẽ chịu trách nhiệm về vận chuyển giúp bạn, còn việc của bạn là tìm nguồn hàng kinh doanh, lựa chọn sản phẩm và đặt mua thông qua các công ty cung cấp dịch vụ vận tải logistics hàng hóa này mà thôi.

→ Quy trình mua hàng hộ thường gặp

  • Bước 1: Các công ty mua hộ như Cẩm Thạch Company nhập hàng Trung Quốc, Ninja Direct, Giang Huy Logistics,… sẽ cho bạn link của các website để nhập hàng Trung Quốc như Aliexpress, Alibaba, 1688, Taobao,… để bạn lựa chọn món hàng mình muốn.
  • Bước 2: Họ sẽ check giá và báo giá. Ở bước này, bạn sẽ cung cấp địa chỉ nhận và lựa chọn các hình thức giao hàng.
  • Bước 3: Bạn cần làm hợp đồng và thanh toán giá trị đơn hàng theo yêu cầu của nhà cung cấp dịch vụ.
  • Bước 4: Việc tiếp theo là chờ đợi đến khi nhận hàng và thanh toán số tiền còn lại trước khi hoàn tất giao dịch.

Như chúng ta đã nói đến ở trên, lợi thế lớn nhất khi sử dụng dịch vụ này, đó là bạn được thỏa mãn hoàn toàn các yêu cầu về sự nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí cũng như độ an toàn, tin cậy cao cho người mua hàng. Do vậy, nếu bạn không có lợi thể để có thể trực tiếp đặt hàng, thi việc sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hộ chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Ngoài ra, những công ty nhập hàng uy tín kể trên còn chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình vận hành và quản lý mua hàng hộ. Việc sử dụng HỆ THỐNG NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý hiệu quả đơn hàng, thanh toán hộ, vận chuyển logistics,… tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

MONA.Software là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp Hệ Thống Website Nhập Hàng Trung Quốc chất lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, MONA đã trải qua 6 phiên bản Update đáp ứng tới 99% nghiệp vụ nhập hàng, được đánh giá là đối tác tin cậy hàng đầu của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực NHTQ. Và Ninja Direct, Giang Huy Logistics, Cẩm Thạch Company là một trong những khách hàng tiêu biểu của MONA.

-> Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về HỆ THỐNG MONA NHTQ 6.0 ở ngay VIDEO bên dưới đây:

Chọn công ty ship hàng Trung Việt giá rẻ liệu có tốt?

Giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa logistics quốc tế giá rẻ, và một số nhà cung cấp dịch vụ uy tín nhưng báo giá dịch vụ tương đối cao hơn, thì chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn option thứ 2.

Vì sao chúng tôi nói như vậy? Có rất nhiều người mới nhập hàng Trung Quốc đã không may “đụng độ” những “Chí Phèo order hàng online”. Tất nhiên, đã là người kinh doanh thì ai cũng sẽ mong muốn tìm được nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển giá rẻ, điều này sẽ giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất.

Tuy nhiên, khi nắm bắt được tâm lý đó, một số “gian thương” làm dịch vụ trung gian order hàng đã trục lợi ngay chính sự thiếu cẩn trọng, thiếu kiến thức của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mới lần đầu nhập hàng Trung Quốc.

Có hay không các dịch vụ giao hàng giá rẻ nhưng uy tín?

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có một công thức tính phí dịch vụ khác nhau. Có thể họ sẵn sàng treo mức báo giá phí mua hàng chỉ 1% hoặc thậm chí là miễn phí. Và bạn cứ thử nghĩ mà xem, sẽ không có bất cứ dịch vụ order nào chỉ thu của bạn đúng 1%lại đủ khả năng để tính cả bộ máy hoạt động, từ khâu tư vấn, mua hàng, đặt hàng, vận chuyển, thủ tục, kho bãi,… chứ đừng nói đến lợi nhuận.

Đó đơn giản chỉ là một cái bẫy để “câu dẫn” khách hàng mà thôi. Bởi vì trong quá trình, họ sẽ phát sinh ra thêm vài khoản phí để “móc túi” khách thêm một khoản kha khá, bằng cách gian lận hoặc cộng dồn thêm mỗi món một khoản tiền.

Dĩ nhiên không phải ai cũng đủ kỹ tính và tỉ mẩn để có thể tỉnh táo trước những “cú lừa” mang tên công ty vận chuyển hàng Trung Quốc giá rẻ. Vì thế, hãy là người order hàng Quảng Châu thông minh và lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ có mức giá hợp lý nhé!

Phần mềm logistics, quản lý mua hàng – giải pháp mới hiệu quả tối ưu

Phần mềm mua hàng Quảng Châu

Chúng ta vừa tìm hiểu vài vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng Trung Việt, nhưng qua đó cũng có thể thấy được một số ưu điểm và hạn chế của các loại hình cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Mặc dù nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày một cao, nhưng hầu hết các công ty trong nước đều chưa biết đến việc tận dụng khoa học công nghệ.

Do đó, việc sử dụng các phần mềm quản lý vận chuyển vào các công đoạn trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Không chỉ khiến khách hàng hoài nghi về độ uy tín của doanh nghiệp vận tải mà còn gây khó khăn khiến khách hàng không thể cập nhật thông tin về đơn hàng của mình.

→ Vậy đâu là giải pháp phù hợp?

Để bạn dễ dàng khắc phục những vấn đề thường gặp như:

  • Không kiểm soát được số lượng hàng hóa, thất thoát.
  • Trở nên quá phụ thuộc vào công ty cung cấp dịch vụ do không biết hàng hóa đang ở tình trạng nào.

Chúng tôi đề xuất bạn hãy hãy lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ trung gian sở hữu hệ thống quản lý vận chuyển logistics thể kiểm soát tốt hơn tình hình vận tải quốc tế. Điều này sẽ đảm bảo tốt hơn cho quyền lợi của mình khi đặt hàng Trung Quốc nói riêng, và thậm chí từ bất kì đâu trên thế giới nói chung.

Mới bắt đầu nhập hàng Trung Quốc thường luôn đi kèm với những khó khăn nhất định, và trong giới hạn bài viết này, chúng tôi hiểu cũng khó có thể giúp bạn giải đáp hết toàn bộ những khúc mắc của mình về các vấn đề liên quan đến việc order hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng, nội dung bài viết đã có thể mang đến cho bạn một vài lời khuyên bổ ích nhất, giúp cho lần đầu tiên đặt hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

SHARE:
  • Giải quyết các nỗi lo về nguồn hàng trong kinh doanh

    GIẢI QUYẾT CÁC NỖI LO VỀ TÌM NGUỒN HÀNG TRONG KINH DOANH

    Nhập hàng Trung Quốc chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người bán hàng. Những loại hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc luôn thu hút và được ưa chuộng bởi người dùng nhờ tính đa dạng về mẫu mã, giá thành […]

    Xem thêm
  • CÁC LƯU Ý KHI KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ÍT VỐN

    Nhập hàng Trung Quốc chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người bán hàng. Những loại hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc luôn thu hút và được ưa chuộng bởi người dùng nhờ tính đa dạng về mẫu mã, giá thành […]

    Xem thêm